Xây dựng chiến lược Digital Marketing cho doanh nghiệp SME - Fintech DRACO Corporation
Ho Chi Minh City Monday - Friday 09:00-18:00 (+84)-338855-353

Xây dựng chiến lược Digital Marketing cho doanh nghiệp SME

Chiến lược digital marketing là gì? Các bước để xây dựng chiến lược digital marketing là gì? Làm thế nào để xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về các bước xây dựng chiến lược digital marketing.

Chiến lược digital marketing là gì?

Chiến lược là một kế hoạch ở cấp độ cao nhằm đạt được một hay nhiều mục tiêu với điều kiện hiện có của doanh nghiệp.

Chiến lược digital marketing là kế hoạch để thực hiện các mục tiêu digital marketing như thu hút khách hàng, tăng thị phần cạnh tranh, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Các bước xây dựng chiến lược Digital marketing tối ưu cho doanh nghiệp SME

  • Xác định mục tiêu

Muốn xây dựng chiến lược thì phải xác định được mục tiêu. Mục tiêu của doanh nghiệp là kết quả, thành quả mà doanh nghiệp muốn đạt được trong tương lai. Có thể chia mục tiêu thành hai loại: mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Mục tiêu của các doanh nghiệp thường là mức lợi nhuận, tăng trưởng hoặc vị thế trên thị trường.

Những mục tiêu này ảnh hưởng lớn và trực tiếp đến quyết định lựa chọn chiến lược phù hợp. Vì thế, mục tiêu có vai trò quan trọng khi lập chiến lược, nó gắn liền và là căn cứ để đánh giá, chi phối mọi hoạt động trong quản lý doanh nghiệp.

  • Phân tích ngân sách và nguồn lực

Nguồn lực bao gồm các yếu tố về nhân lực, vật lực, tài chính, năng quản lý,… của doanh nghiệp. Nguồn lực có thể chia làm 2 loại: nguồn lực hữu hình và nguồn lực vô hình.

Các doanh nghiệp nỗ lực hoàn thiện công tác phân tích và quản lý nguồn lực để sử dụng hiệu quả nhất trong quá trình sản xuất kinh doanh:

– Nguồn lực tài chính: là yếu tố phản ánh sức mạnh của doanh nghiệp qua số vốn doanh nghiệp đang có.

– Nguồn lực con người: ở bất kỳ tổ chức và doanh nghiệp nào, con người luôn là yếu tố hàng đầu quyết định thành công.

– Danh tiếng của doanh nghiệp: là một nguồn lực vô hình quan trọng tạo ra lợi thế cạnh tranh, ảnh hưởng và tác động đến quyết định mua của khách hàng.

– Khả năng kiểm soát nguồn cung cấp hàng hóa: liên quan đến đầu vào của doanh nghiệp, tác động mạnh mẽ kết quả thực hiện chiến lược kinh doanh cũng như giai đoạn tiêu thụ sản phẩm.

Ngoài ra, còn có nhiều yếu tố khác cấu thành nguồn lực của doanh nghiệp, tuỳ vào mục tiêu và điều kiện của mỗi doanh nghiệp mà phân loại nguồn lực chính và thứ yếu. Hiểu rõ nguồn lực của mình, doanh nghiệp sẽ nắm bắt cơ hội kinh doanh tốt hơn, phù hợp hơn.

  • Phân tích khách hàng tiềm năng

Đây là một trong những bước quan trọng đảm bảo cho năng suất tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ. Phải xác định được đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp nhắm đến, nhu cầu của khách hàng, các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu mua sắm thì mới có thể xây dựng được chiến lược digital marketing hiệu quả.

  • Dự trù ngân sách cho digital marketing

Tuỳ thuộc vào mục tiêu đề ra và nguồn lực hiện có của doanh nghiệp mà có những cách thức khác nhau để xây dựng ngân sách dành cho hoạt động digital marketing. Thường chi phí triển khai digital marketing không tốn kém nhiều như marketing truyền thống nên các doanh nghiệp SME có thể dễ dàng triển khai digital marketing.

Ở DRACO, chúng tôi có cung cấp dịch vụ Tư vấn chiến lược Marketing SME hỗ trợ lập kế hoạch & triển khai chiến lược marketing số nhằm gia tăng doanh số bán hàng, quảng bá hình ảnh & thương hiệu, mở rộng thị trường, thị phần, tăng hiệu quả phát triển kinh doanh, tối đa hóa lợi nhuận.