CRM trong doanh nghiệp startup

Phần mềm CRM đang trở thành công cụ hỗ trợ không thể thiếu cho doanh nghiệp startup. Vậy phần mềm này là gì? Nó mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp startup? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Công nghệ và chuyển đổi số trong doanh nghiệp startup

Chuyển đổi số là thuật ngữ rất “hot” trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Đây là quá trình chuyển đổi quy trình kinh doanh từ hình thức giấy tờ sang giải pháp số hóa. Vậy chuyển đổi số mang lại những lợi ích gì?

  • Chuyển đổi số có thể giúp tăng năng suất lao động lên từ 30-40%, đóng góp 20-30% tăng trưởng GDP
  • Doanh nghiệp đạt mức tăng 55% tổng lợi nhuận trong vòng 3 năm
  • Tiết kiệm tới 50% chi phí quản lý và nhân sự

Những con số trên đã cho thấy tại sao chuyển đổi số đang dần trở thành mục tiêu của doanh nghiệp. Đặc biệt, các doanh nghiệp startup lại càng cấp thiết hơn khi chưa có lợi thế cạnh tranh. Doanh nghiệp buộc phải thay đổi để đáp ứng các yêu cầu của thị trường để không bị lạc hậu.

Công nghệ và chuyển đổi số trong doanh nghiệp Startup

Phần mềm CRM trong doanh nghiệp startup

Theo Capterra, 65% công ty thường đầu tư vào CRM sớm – trong 5 năm đầu tiên khi ra mắt. Vậy CRM là gì? Nếu không có phần mềm này thì doanh nghiệp Startup sẽ gặp những khó khăn gì?

1. Phần mềm CRM là gì?

CRM (Customer Relationship Management) được hiểu là quản lý quan hệ khách hàng trong tiếng Việt. Đây là phần mềm được thiết kế để giúp doanh nghiệp tương tác và hỗ trợ khách hàng tốt hơn. CRM có thể theo dõi và ghi lại toàn bộ hành trình của khách hàng. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý và theo dõi toàn bộ thông tin, giao dịch, lịch sử tương tác…

CRM mang lại cho doanh nghiệp khả năng thấu hiểu khách hàng của họ. Nhờ việc hiểu nhu cầu, doanh nghiệp có thể cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt hơn. Nó cũng giúp tối ưu hoá các quy trình kinh doanh và nâng cao sự hiệu quả của hoạt động bán hàng và marketing.

2. Số liệu thống kê về CRM

Một số thống kê cho thấy tầm quan trọng của việc sử dụng CRM:

  • Mỗi đô la được doanh nghiệp đầu tư vào CRM, họ sẽ nhận lại 8.71 đô la. (Nguồn: Nucleus Research)
  • 64% công ty nói rằng các công cụ CRM có tác động hoặc rất tác động đến việc kinh doanh. Các nhóm bán hàng sử dụng CRM cũng cho thấy mức độ hài lòng trong công việc cao hơn 17%. (Nguồn: Linkedin)
  • CRM có thể tăng doanh số bán hàng lên tới 29%. Trong khi cải thiện độ chính xác của dự báo bán hàng lên đến 32% và cải thiện năng suất bán hàng lên 39%. (Nguồn: Salesforce)
  • 47% người dùng CRM cho biết phần mềm này tác động lớn đến sự hài lòng của khách hàng. (Nguồn: Capterra)

Phần mềm CRM

3. Khó khăn của doanh nghiệp startup khi không sử dụng phần mềm CRM

CRM là yếu tố đầu tiên trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp. Theo Capterra, 65% công ty thường đầu tư vào CRM sớm – trong 5 năm đầu tiên khi ra mắt. Vậy CRM là gì? Nếu không có phần mềm này thì doanh nghiệp Startup sẽ gặp những khó khăn gì?

Khó khăn của doanh nghiệp Startup khi không sử dụng CRM

  • Không quản lý được thông tin khách hàng

Khi lưu trữ dữ liệu trên các bảng tính thông thường sẽ xảy ra tình trạng mất thông tin. Ngoài ra, việc quản lý và theo dõi cũng không được đầy đủ và chính xác.

  • Đưa ra các quyết định khó khăn

Việc dàn trải thông tin khách hàng từ excel, ghi chú,… làm mất thời gian, công sức để tổng hợp. Dữ liệu thiếu và không đồng nhất khiến doanh nghiệp dễ đưa ra các quyết định không chính xác.

  • Không đánh giá được hiệu quả của các chiến dịch marketing

Các chiến dịch marketing thường sẽ đem lại cho doanh nghiệp một lượng khách hàng tiềm năng nhất định. Tuy nhiên, khi chuyển sang phòng kinh doanh, phòng marketing lại không nắm được trải nghiệm của khách hàng. Do đó, đội ngũ marketing sẽ không thể đánh giá kết quả của chiến dịch và đưa ra giải pháp.

  • Dễ mất đi các mối quan hệ khách hàng khi nhân viên phụ trách nghỉ việc

Do cách quản lý truyền thống nên mỗi nhân viên kinh doanh sẽ phụ trách các tệp khách hàng riêng. Khi nhân viên phụ trách nghỉ, các mối quan hệ khách hàng của người đó sẽ dễ mất theo. Doanh nghiệp không nắm được chi tiết tình hình khách hàng nếu chỉ sử dụng các ghi chú thông thường.

  • Không theo dõi được hành trình khách hàng

Doanh nghiệp không thể theo dõi quá trình của khách hàng từ khi tiếp xúc đến khi mua hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng không liên tục nắm được tình hình giữa nhân viên kinh doanh với khách hàng. Không biết đang ở giai đoạn nào, gặp vấn đề gì để xây dựng kịch bản và tìm giải pháp. Đây là một trong những lí do doanh nghiệp mất đi các cơ hội bán hàng.

  • Dễ mất khách hàng vào tay đối thủ

Doanh nghiệp không hiểu rõ nhu cầu khách hàng nên thường chăm sóc mọi khách hàng như nhau. Điều này khiến những khách hàng lớn, quan trọng dễ từ bỏ doanh nghiệp khi có quyền lợi tốt hơn.

  • Mất đi các cơ hội bán hàng

Khi không có dữ liệu khách hàng trong quá khứ, việc gợi ý mua hàng cho khách hàng cũ, upsell sản phẩm và gia tăng khách hàng trung thành trở nên rất khó khăn.

Tổng kết

CRM đang trở thành công cụ không thể thiếu của các doanh nghiệp startup trong thời đại chuyển đổi số. Các doanh nghiệp đều mong muốn xây dựng mối quan hệ với khách hàng càng sớm càng tốt. Đây là điều kiện tiên quyết và bắt buộc để doanh nghiệp startup bắt kịp đối thủ nhanh chóng.

DRAERP – PHẦN MỀM CRM TÍCH HỢP AI CHATGPT ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

Hiện nay DraERP đang là phần mềm CRM đầu tiên trên thế giới tích hợp Open AI vào phần mềm CRM. Đây là sản phẩm sẽ đón đầu xu hướng công nghệ trong năm 2023 và mang đến một xu thế mới trong quản lý quan hệ khách hàng.

Còn chần chờ gì mà không nắm bắt cơ hội đáng giá này để cập nhật xu hướng mới nhất trong lĩnh vực phần mềm CRM hiện nay. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp cho mọi khúc mắc của doanh nghiệp.

DRACO – CUNG CẤP PHẦN MỀM ERP TỐT NHẤT

Trang web: https://dracorp.com.vn/

Hotline: (+84)-338-855-353

Link đăng ký ChatGPT miễn phí: https://fintechdraco.draerp.vn/dang-ky-dung-thu